top of page
deedeecourse

PHIM HOẠT HÌNH NGƯỜI LỚN “ THỂ LOẠI HOẠT HÌNH PHÁT TRIỂN NHANH NHẤT HIỆN NAY”


Phim hoạt hình dành cho người lớn, đặc biệt là các series, đang phát triển và đa dạng hơn bao giờ hết. Nếu theo dõi ngành công nghiệp hoạt hình trong vài năm gần đây, bạn sẽ không ngạc nhiên với khẳng định này. Và hiện giờ, nó còn được củng cố toàn diện hơn nữa với bài viết: “Hoạt hình dành cho người lớn cuối cùng đã thoát khỏi tình huống tréo ngoe của mình.”


Được viết bởi John Evershed, đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Mondo Media, bài báo đã tổng hợp rất nhiều số liệu thống kê, trích dẫn, phần lớn tập trung vào các series hoạt hình đã lên sóng hoặc đang trong quá trình sản xuất trong khu vực Bắc Mỹ. Qua đó, John Evershed đã đưa đến kết luận rằng: “Hoạt hình người lớn đang phát triển nhanh nhất, với nhiều khoảng trống tăng trưởng nhất.”

Sau đây là 5 lí do chính:

Sự bùng nổ của phim hoạt hình dành cho người lớn chủ yếu (nhưng không phải duy nhất) được định hướng bởi các nền tảng streaming trực tuyến. Bài báo đã xác định các nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Hulu và Quibi là những khách hàng lớn nhất trong việc mua các bộ phim hoạt hình dành cho người lớn sắp ra mắt. Không những vậy, cả những người mới gia nhập như Syfy’s TZGZ hay công ty lão làng như Fox cũng đang đóng góp cho việc phát triển đó.


Các nền tảng streaming đang phát triển mạnh mẽ là một cú hích cho ngành công nghiệp giải trí thế giới, trong đó có hoạt hình

Nguồn ảnh: Internet


Cáp truyền hình đang mất dần người xem. Những người trẻ (độ tuổi từ 18 – 34) là đối tượng tập trung của thể loại phim hoạt hình này, thành phần chủ yếu hướng tới là những người đăng kí xem video trực tuyến, cả người xem Youtube và chơi game. Bài viết cho rằng các phần spin-off xoay quanh game chính là mảnh đất màu mỡ cho phim hoạt hình dành cho người lớn, vì phim hoạt hình người lớn sẽ khó cạnh tranh với phim hoạt hình trẻ em trong mảng đồ chơi và vật phẩm phụ kiện ăn theo. Series Castlevania của Netflix là một ví dụ điển hình, khi nội dung phát triển dựa theo game.

Phim Castlevania của Netflix phát triển dựa vào game

Nguồn ảnh: Internet


Không chỉ là thể loại hài hước. Hoạt hình người lớn trước giờ luôn gắn liền với thể loại sitcom hài hước châm biếm, nhưng mọi thứ đang dần thay đổi, gần một nửa số lượng phim sắp ra mắt thuộc các thể loại khác. Tất cả, từ kinh dị cho đến nhạc kịch… đều đang trở nên phổ biến hơn; Hulu còn bật đèn xanh cho hàng loạt series hoạt hình siêu anh hùng của Marvel.


Phim "My Hero Academia" - đề tài siêu anh hùng trên Hulu

Nguồn ảnh: Internet


Điều này có thể khiến phim hoạt hình người lớn mở rộng phát triển trên toàn thế giới. Nếu hoạt hình dành cho trẻ em đã toàn cầu hóa thì các series hoạt hình người lớn vẫn đang phần lớn là những bộ phim nói tiếng Anh. Nhưng các series không mang tính hài sẽ có ít đặc thù về văn hoá hơn, và do đó về nguyên tắc, sẽ dễ xuất khẩu hơn.



Phim "Tàn thể tiền truyện" - thể loại: phim giả tưởng về hậu tận thế

Nguồn ảnh: DeeDee Animation Studio


Sự thiếu hụt về nhân lực tài năng. Và cơ sở làm việc. Các nhà sản xuất đang phải chật vật khi đối mặt những nhu cầu dành cho phim hoạt hình người lớn, và xu hướng cho phần lớn người mua là kí kết độc quyền với các studio khiến sự thiếu hụt nhân lực sản xuất trở nên trầm trọng thêm. Hiện trạng này đang đúng ở Los Angeles. Điều này tạo cơ hội cho các nhà sản xuất ở khắp nơi.


Sự thiếu hụt về nhân lực đã tạo cơ hội cho các nhà sản xuất khắp nơi

Nguồn ảnh: Internet


Nguồn bài viết: Cartoon Brew

Comments


bottom of page