top of page
deedeecourse

Tại sao HBO quyết định đầu tư toàn bộ vào hoạt hình dành cho người lớn?

Mặc dù các show hoạt hình mất nhiều thời gian sản xuất, nhưng chúng hợp lý hơn so với các tác phẩm nguyên gốc và an toàn khi sản xuất trong thời kì đại dịch.


Không phải ngẫu nhiên khi HBO Max chi trả 500 triệu đô cho việc chiếu độc quyền series South Park vào năm 2019. Loạt phim Comedy Central, thuộc sở hữu của ViacomCBS, từng là dòng phim chính của WarnerMedia – công ty hậu thuẫn các dòng phim hoạt hình người lớn của nhà phát hành trực tuyến hiện cũng đang được chú trọng hơn.


Series phim hoạt hình hài hước "South Park"


Vào 10 tháng 4, HBO Max – giám sát bởi Casey Bloys - trưởng phụ trách nội dung của HBO đã tiếp tục 3 series hoạt hình dành cho người lớn: tái sinh lại con cưng của MTV là Clone High (mua lại 2 seasons), tiền truyện của Scooby-Doo: Velma và ý tưởng gốc Fired On Mars. Thêm 4 show hoạt hình – từ những show giống như của Michael B. Jordan, Ed Helms và Brian Michael Bendis – cũng được cho vào kế hoạch sản xuất của HBO Max. Bộ ba series phim hoạt hình mới tham gia dòng phim mà vốn đã bao gồm series Harley Quinn (đột nhiên xuất hiện ngay sau khi rời bỏ DC Universe để tìm đến một nền tảng phát sóng lớn hơn) và những series sắp tới sẽ thế chỗ Gremlins, The Boondocks và bản gốc The Prince. Series hoạt hình Game of Thrones có đối tượng hướng đến là người lớn cũng đang được cân nhắc phát sóng.


Casey Bloys - Trưởng phụ trách nội dung của HBO


HBO Max không phải là đơn vị duy nhất đưa ra kế hoạch đẩy mạnh tập trung hạng mục hoạt hình cho người lớn. Netflix đã cho ra mắt BoJack Horseman, Big Mouth và Disenchantment - series cuối trong loạt kể trên đến từ Matt Groening, nhà sáng tạo của The Simpsons. Các ông lớn trong ngành công nghiệp streaming cũng đầu tư khoảng 1 tỉ đô (đúng, tỉ đô!) để đem tuyệt phẩm của Roah Dahl’s thành phim hoạt hình. (Đạo diễn giành giải Oscar Taika Waititi cũng đang thực hiện hai loạt trong show hoạt hình nổi tiếng Charlie and Chocolate Factory).


Series phim hoạt hình "Disenchantment" trên Netflix


Disney cũng tập trung mạnh vào hoạt hình trên Hulu, nơi những bộ phim nổi tiếng Family Guy và Bob's Burgers nằm trong số các chương trình được xem nhiều nhất. Hulu, hiện đang chia sẻ quyền phát hành trực tuyến series Rick and Morty của Warner Media với HBO Max, đã cho tái xuất series Solar Opposites và The Animaniacs. Disney +, nơi có toàn bộ thư viện Simpsons, cũng có một chương trình hoạt hình dành cho người lớn của Marvel được ra mắt trong năm nay. Trong khi Apple trả tiền tấn cho Central Park thì tác phẩm Invincible của nhà sản xuất The Walking Dead Robert Kirkman và series thành công bất ngờ Undone sẽ được Amazon ra mắt trong 2021.


Mặc dù các show hoạt hình mất nhiều thời gian sản xuất, nhưng chúng hợp lý hơn so với các tác phẩm nguyên gốc và an toàn khi sản xuất trong thời kì đại dịch. Phim hoạt hình dễ dàng chiếu lặp lại trên các nền tảng phát sóng trực tuyến, nơi mà chúng không bị lỗi thời, giúp chúng tiếp cận tới khán giả mới một cách dễ dàng. Và, trên đà thành công, chúng có thể dẫn tới những thỏa thuận làm ăn sinh lời nhờ việc tạo ra những sản phẩm ăn theo thương hiệu. Ví dụ: Rick và Morty – phát hành năm 2013 – đã trở thành thương hiệu có các sản phẩm ăn theo giá trị hàng tỉ đô, gia nhập với những phim nổi tiếng như Family Guy, The Simpsons và Bob’s Burger với hàng loạt đồ chơi sưu tập và quần áo.


Các series hoạt hình nổi tiếng: The Simpsons, Family Guy, Bob's Burgers,...


Đối với HBO Max, trong lúc đó, các dự án phim hoạt hình là cách giúp khai thác các mảng khác như mọi nền tảng đi tìm chương trình phù hợp dành cho tất cả các đối tượng khán giả - giống như mọi nhà phát hành trực tuyến khác – và lấp đầy chỗ trống mà chúng không cần mang nội dung đến từ HBO hay các thương hiệu Warner Media. “Các dự án phim là lời khích lệ tuyệt vời dành cho những fan yêu thích series mà chúng tôi đã có trên nền tảng và là sự đầu tư quan trọng để khẳng định rằng HBO Max là điểm đến cho các nội dung hoạt hình người lớn”. Bloys chia sẻ với THR.


Nguồn bài viết: The Hollywood Reporter của Lesley Goldberg


Comments


bottom of page