top of page
  • deedeecourse

Phim hoạt hình Việt Nam - Năng lực sản xuất và Xu hướng hợp tác quốc tế (2022)

DeeDee Animation Studio là một trong những studio hoạt hình hàng đầu tại Việt Nam, và mới đây, Giảm đốc Studio, chị Lê Quỳnh Như, đã tham gia buổi tọa đàm về năng lực sản xuất và xu hướng hợp tác quốc tế trong ngành hoạt hình Việt Nam. Trong buổi tọa đàm, chị đã nói về thiếu hụt sự hỗ trợ từ chính phủ đối với sự phát triển của ngành hoạt hình. Chị cũng chia sẻ về cách mà DeeDee Animation Studio đã thành công trong bối cảnh nhiều trở ngại này.

Chị Như đã bắt đầu phần trình bày của mình bằng những lưu ý rằng, mặc dù ngành hoạt hình của Việt Nam đang phát triển ổn định nhưng vẫn còn đó rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác, và sẽ có thể được hiện thực hóa nếu nhà nước hỗ trợ nhiều hơn cho sự phát triển và đổi mới. Chị cũng cho biết, hiện có rất ít sự ưu đãi về thuế hay những khoản trợ cấp sẵn sàng để giúp những công ty hoạt hình như DeeDee Animation Stuio phát triển, khiến họ khó cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn có được những ưu đãi tốt hơn.

Tuy nhiên, chị Như cũng chỉ ra rằng DeeDee Animation Studio đã vượt qua được những trở ngại này nhờ tập trung mạnh mẽ vào đổi mới và hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới, ví dụ như các studio , công ty hoạt hình lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu và Châu Á...

Chị Như đã kết thúc phần chia sẻ của mình bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các chính phủ trên thế giới - không chỉ riêng ở Việt Nam - nhận ra giá trị mà hoạt hình mang lại cho xã hội nói chung, và cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ cho sự phát triển của nó trên tất cả các khịa cạnh, để mọi người đều có thẻ hưởng lợi từ sức mạnh và tác động tiềm tàng của hoạt hình.

bottom of page